top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนALHUDA CHANITPHATTANA

5 อันดับหนังสไตล์อาหรับในดวงใจ

โอ้โห เพื่อนๆท่าทางจะชอบหนังแนวอาหรับกันมากๆ...ถามเรื่องหนังสไตล์อาหรับๆ ทะเลทรายๆ เจ้าชายๆกันมามากมาย....


เอางี้ๆ มิ้นท์จัดอันดับภาพยนต์ ที่มีกลิ่นอายสไตล์อาหรับ 5 อันดับ ในดวงใจให้เพื่อนๆเลยเเล้วกันนะคะ


เย้!!!


อันดับที่ 5 Aladdin (2019)



เรื่องนี้คือเพิ่งไปดูล่าสุดจ้า จะทํากี่เวอร์ชั่นมิ้นท์ก็ชอบ แม้รีวิวหลายๆแหล่ง อาจจะไม่ค่อยชอบภาคล่าสุดนี้เท่าไหร่ บางคนไม่ชอบภาพรวมเพราะเห็นว่าดูไม่ค่อยจะอาหรับ ทั้งๆที่แปลงมาจากเรื่องอาหรับราตรี บางคนไม่ชอบเสียงร้องพระเอก บางคนก็บอกว่าวิล สมิธ ไม่เหมาะกับการเเสดงเป็นจินนี่ แต่อย่างไรก็ตาม มิ้นท์ชอบมากๆ โดยเฉพาะจัสมิน (นาโอมิ สก็อตต์) ที่ร้องเพลงได้เสียงใสจนขนลุก และวิล สมิธที่เเสดงได้ฮาดีจริงๆ ส่วนพระเอก (มีนา มาซูด) ก็ดูหน้าตาคล้ายกับอะลาดินฉบับการ์ตูน....เอาเป็นว่าจะอะลาดินกี่เวอร์ชั่น มิ้นท์ก็ชอบ เรื่องนี้เอาไป 7/10...ยังอยู่ในโรงภาพยนต์นะจ้ะตามไปดูกันได้


อันดับที่ 4 Hologram For the King (2016)



อื้อหือ เรื่องนี้นะ พีค!!!! เพราะเป็นเรื่องราวที่เล่าถึงนักธุรกิจชาวอเมริกัน (ทอม แฮงค์) ที่พยายามเข้าไปในประเทศซาอุดิอาราเบีย เค้าพยายามติดต่อทําธุรกิจเกี่ยวกับ hologram กับราชวงศ์ซาอุฯ โดยหวังว่าจะสามารถทําให้เค้ารวยไปตลอดกาล แต่ดั๊น!!!ไปตกหลุมรักกับหมอสาวชาวซาอุฯ เนี่ยสิ!!!!....ธุรกิจของเค้าจะรอดมั๊ย ความรักของเค้าจะไปต่อได้หรือไม่....ต้องไปชมเอง...มิ้นท์ชอบเรื่องนี้ เพราะเป็นเรื่องของการใช้ชีวิตในซาอุฯ จริงๆ ที่คนข้างนอกไม่มีโอกาสได้เห็น หรือเรียนรู้เรื่องราวของชีวิตในซาอุฯกันง่ายๆ...มิ้นท์ให้ไปเลยจ้า 7.5/10


อันดับที่ 3 Queen of The Desert (2015)



เเค่บอกชื่อนักแสดงก็น่าดูสุดๆเเล้วจ้า เพราะนางเอกคือ นิโคล คิดแมน แสดงเป็น เกอทรูด เบล นักสํารวจ, นักเขียน และนักโบราณคดีสาวชาวอังกฤษ ที่ออกเดินทางจากอังกฤษตั้งเเต่อายุ22 ไปที่กรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน....ด้วยความหลงใหลในตะวันออกกลาง เธอได้ออกเดินทางไปสํารวจประเทศอาหรับอื่นๆด้วย (คุ้นๆเหมือนชีวิตตัวเอง 555+)....จนสุดท้ายเกอทรูดได้สมญานามว่า "ราชินีแห่งทะเลทราย" และได้กลายไปเป็นสายลับให้กับรัฐบาลอังกฤษ.....เธอ!!!เกอทรูด!!! หนึ่งเดียวผู้ได้เเสดงความสามารถท่ามกลางคําสบประมาทจากผู้ชาย.....เอาไปเลย 8/10....อินจัดๆ เพราะเรื่องนี้สร้างจากเรื่องจริงแนะนําให้ไปหาดูเลย!!!


อันดับที่ 2 Prince of Persia : The Sands of Time (2010)



อื้อหือ!!! เอาไปเลยค่ะ 8/10 เพราะเจค จิลเลนฮาน เป็นพระเอก 555+ เอ้ย!!! ไม่ใช่ๆ …..มิ้นท์ไม่ลําเอียงจ้า เนื้อเรื่องสนุกจริงๆ...เรื่องนี้แฟนตาซีแน่นอนคล้ายๆอะลาดิน เพราะว่าต้นแบบ Prince of Persia เค้าเอามาจากเกมส์...เนื้อเรื่องก็ประมาณว่า เจ้าชายดัสแทน (เจค) ตอนเด็กอยู่ในสลัมเเล้วพระราชาเห็นเเววว่าจะเป็นเด็กดี และมีความกล้าหาญ เลยเก็บมาเลี้ยงจนได้เป็นเจ้าชาย....พอโตเป็นหนุ่ม ก็ได้พบกับเรื่องราวสุดแปลกของกริชที่สามารถย้อนเวลาได้....เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ต้องไปดูเอง....แต่เรื่องนี้มิ้นท์ดูมากกว่า 10 รอบ การันตีความสนุก!!!


ป.ล.นางเอกชื่อทามิน่า (เจมม่า อาร์เทอตัน) นางสวยมาก ดูเพลินสุดๆ


อันดับที่ 1 The Black Gold (2011)



เรื่องนี้เป็นภาพยนต์สไตล์อาหรับ ที่ไม่ค่อยมีเรื่องเเฟนตาซีเหมือนกับหนังทะเลทรายเรื่องอื่นๆ เพราะเป็นเรื่องราวที่เล่าถึงประวัติศาสตร์ของประเทศการ์ต้า ที่กว่าจะรํ่ารวยที่สุดในโลกอย่างตอนนี้ เค้าต้องผ่านอะไรมาบ้าง...คงไม่ใช่เเค่โชคดีที่มีนํ้ามัน แต่ตัวผู้นํา วิสัยทัศน์ต่างๆที่ทําให้ชนเผ่ากลางทะเลทราย กลายมาเป็นประเทศมั่งคั่งได้...สาวๆสายกรี๊ดเจ้าชาย ก็ต้องห้ามพลาดชมเรื่องนี้เพราะเจ้าชายเอาดา (ทาฮาร์ ราฮิม) หล่อ และเก่งมากจ้า....เเล้วคุณจะได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์อาหรับอย่างสนุกๆ เรื่องนี้เอาไปเลย 9/10 แอบมีเรื่องความรักกุ๊กกิ๊ก ให้จิกหมอนด้วยนะตะเอง กิกิ <3 <3 <3


By อัลฮูดา ชนิดพัฒนา (มิ้นท์)


#ThankYouDubai #MyDubai


IG: whattoseeindubai

ดู 16,053 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page